Với mục tiêu tăng cường truyền thông, quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP của tỉnh Nam Định, trong 02 buổi tối ngày 22-23/12/2023 Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Nam Định đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển dịch vụ công nghệ Lâm Hải tổ chức buổi Live treams giới thiệu, bán các sản phảm OCOP của tỉnh trên nền tảng mạng xã hội Tiktok.
Trong thời gian qua Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tích cực hỗ trợ các chủ thể OCOP của tỉnh tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP qua các kênh truyền thống như tham gia các Hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm, tại các Hội nghị,… Bên cạnh đó Văn phòng Điều phối NTM tỉnh đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của tỉnh: thường xuyên cập nhật thông tin về Chương trình OCOP của tỉnh, các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh trên các nền tảng trực tuyến như Website, facebook,… hỗ trợ các chủ thể OCOP thực hiện bán sản phẩm OCOP trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, sàn thương mại điện tử Shopee.
Thực hiện nội dung hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của tỉnh qua nền tảng mạng xã hội Tiktok, các chủ thể OCOP sẽ được đơn vị tư vấn hướng dẫn chuyên sâu về quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm trên Tiktok; các kênh tiktok bán hàng của chủ thể được xây dựng và hoạt động bài bản.
Cùng với sự tham gia trực tiếp của các chủ thể OCOP, tại buổi Live treams trong 02 buổi tối ngày 22-23/12/2023 có sự tham gia của các nhân vật nổi tiếng nhằm giới thiệu, quảng bá, lan tỏa hình ảnh sản phẩm OCOP của tỉnh Nam Định tới người tiêu dùng trong cả nước. Các sản phẩm OCOP của tỉnh được giới thiệu và bán trực tiếp trên kênh tiktok của nhân vật nổi tiếng và các kênh tiktok liên kết. Livestream đã thu hút được đông đảo người xem và tương tác trực tuyến về các sản phẩm trên nền tảng Tiktok. Đại diện các chủ thể đã mang đến chương trình những sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương với mục đích, thông qua livestream trực tuyến, các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Nam Định sẽ đến gần hơn với đông bảo mọi người trên cả nước, từng bước tạo nên tảng vững chắc để sản phẩm OCOP của địa phương có mặt trên thị trường trong cả nước.
Tiktok với thế mạnh là kênh bán hàng trực tuyến có doanh thu đứng thứ 2 trong các kênh thương mại điện tử (chỉ sau sàn thương mại shopee), do đó việc quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên tiktok là nhu cầu cần thiết và rất thiết thực cho các chủ thể OCOP của tỉnh. Chương trình đã bắt kịp với các hình thức quảng bá mới, hiện đại cho thấy hướng đi đổi mới và phù hợp với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại sản phẩm OCO. Hiệu quả thực tiễn của công tác xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đã được khẳng định.
Trong thời gian tới, để đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh Nam Định, Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và chủ cơ sở sản xuất OCOP tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số một cách bài bản, đồng bộ và thường xuyên, tăng cường quản lý giám sát chất lượng sản phẩm OCOP, xây dựng thương hiệu OCOP Nam Định làm cơ sở để đẩy mạnh thị trường và tiếp cận thị trường quốc tế. Đồng thời chú trọng tăng cường hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP thành thạo các kỹ năng thương mại điện tử để đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến qua các kênh thương mại điện tử.